Thứ Năm, 14 tháng 1, 2021

CỘNG ĐOÀN CỦA TÔI- DÀN BÀI

 

DÀN BÀI PHÓNG SỰ : CỘNG ĐOÀN CỦA TÔI

 

1.       Sa-pô: Một câu dẫn nhập 

“ Cùng đích của đời tôi chính là tình yêu”

 

NHẬP BÀI

2.      Kể chuyện về việc tôi đi tu :

- Vì sao tôi đi tu ?

- Tôi đi tu từ khi nào ?

- Hiện tại tôi đang làm công việc gì trong Cộng Đoàn?

      3.      Chuyển mạchĐưa ra một câu dẫn để kể về niềm vui nỗi buồn của tôi trong Cộng Đoàn 

THÂN BÀI

4.      Kể  về những niềm vui nỗi buồn của tôi khi sống trong Cộng Đoàn

- Tôi có  được những niềm vui nào? ( về đời sống thiêng liêng, huynh đệ....).

- Những nỗi buồn tôi gặp phải trong đời sống tu trì ? ( đời sống thiêng liêng, huynh đệ, sứ vụ...)

- Lý do của niềm vui, nỗi buồn?

(đưa các phỏng vấn vào các chi tiết trên đây).

5.      Chuyển mạch: Đưa ra một câu dẫn để chuyển sang mục những khó khăn và thách đố 

6.      Kể chuyện về những khó khăn và thách đố của tôi tại đây

- Tôi đã tham dự vào sự kiện nào?

- Những khó khăn, thách đố ?( từ phía bản thân tôi, từ phía bề trên, chị em.....).

            7. Chuyển mạch: Đưa ra một câu dẫn để dẫn đến cách giải quyết những khó khăn trên.

8. Kể về cách giải quyết những khó khăn của tôi:

- Tôi đã giải quyết bằng cách nào ?

- Theo tôn chỉ nào của Hội Dòng?

- Tôn chỉ tôi áp dụng đã đáp ứng lời mời gọi nào của Chúa?

- Dấu chỉ của thời đại?


KẾT BÀI

9.      Kết luận: Cảm nhận cũng như những ước mơ cho đời tu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phóng sự: HỌC SINH THỜI COVID

  Tết 2020 - Kỳ nghỉ tết lịch sử của học sinh Nghe tin con không thể đến trường vì covid sau tết Sau 10 ngày nghỉ tết, lo lắng nhà cửa, cơm ...