Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Bài tập 4

 




What: Thánh Lễ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp- Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

Tựa đề nổi bật:

 DẪN NHẬP

Sapô: Lời kinh Mân Côi là hơi thở của sự sống

Chuyển mạch: lời của Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII

NHẬP BÀI

-        What: Thánh Lễ Đức Mẹ hiện ra Fatima tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp- Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

-        When: : Lúc 12h thứ ba  13 tháng 10 năm 2020

 Where: Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp- Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

 

 

THÂN BÀI

-        Who

o   Chủ tế Thánh lễ là Cha Giuse Bá Văn Đạt CSsR

o   Đồng tế với ngài có một Linh mục trong Hội Dòng

o   Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ và đông đảo Cộng Đoàn dân Chúa

-        How & Why:

o   Lúc: Trong Bài giảng, Ngài nói:  Ngày 13/10/1917 lúc 12h trưa, Mẹ Maria hiện ra với 3 trẻ và nhắn nhủ với các con của mình rằng” : Các con hãy siêng năng lần Chuỗi Mân Côi vì tràng Chuỗi Mân Côi có sức mạnh cứu lấy đời sống của chúng con. Mỗi người đều yêu mến Mẹ, đều có môt bức ảnh của Mẹ ngay trên Bàn Thờ, trong phòng ngủ hay trong bóp, ví của mình. Nhưng có bao giờ ta nhớ đến lời dặn của Mẹ chưa hay là ta để cho lời dặn của Mẹ ở ngoài cuộc sống của mình. Lời kinh Mân Côi có lúc ta đọc, có lúc ta quên.

o   Lúc: Trong Bài giảng Ngài  nói: Khi chúng ta đọc kinh Mân Côi là chúng ta tuyên xưng Thiên Chúa là Cha của mình. Khi Mẹ đón nhận Thiên Chúa Ngôi Hai xuống thế làm người trong cung lòng của Mẹ thì Mẹ cũng mời gọi chúng ta mang Chúa trong cung lòng của mình để ta làm cho cả thế giới biết rằng Mầu nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế là gì. Rồi đến kinh Sáng Danh ta được kết hiệp với Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, ta được Thiên Chúa yêu thương và đưa đời sống của ta đi vào trong mối tình hiệp nhất giữa Thiên Chúa và con người.

o   Lúc: Trong Bài giảng, Ngài nói thêm: Lời Kinh Mân Côi có sức mạnh phá tan mọi âm mưu của ma quỷ và lời Kinh Mân Côi đó Mẹ luôn giữ gìn, nắm lấy và dẫn đưa cuộc đời của chúng ta đi vào trong con đường Mầu Nhiệm mà chính Con của Mẹ đã đi. Lời Kinh Mân Côi là nền tảng cho đời sống của mỗi người chúng ta. Đức Gioan XXIII đã nói” Kinh Mân Côi phải trở nên như hơi thở của mọi tâm hồn, hơi thở của sự sống, của hơi ấm, của tình yêu  đồng thời là Kinh riêng của mỗi gia đình công Giáo.


KẾT BÀI

Sự kiện kết thúc

-        lúc nào: 13h

-        như thế nào: sốt sắng, thân thiện, ra về trong hân hoan.













-        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phóng sự: HỌC SINH THỜI COVID

  Tết 2020 - Kỳ nghỉ tết lịch sử của học sinh Nghe tin con không thể đến trường vì covid sau tết Sau 10 ngày nghỉ tết, lo lắng nhà cửa, cơm ...